Khi chọn lựa hình thức quảng cáo trong sân bay, chắc hẳn các doanh nghiệp đều phân vân không biết nên lựa chọn nhà ga nào. Vì sân bay đều có hai khu chuyên biệt là nhà ga đến và nhà ga đi. Hôm nay Quảng cáo sân bay Hải Trần Corporation sẽ đưa ra các yếu tố để so sánh các giữa hai nhà ga, giúp quý khách có thể chọn lựa vị trí quảng cáo ở sân bay phù hợp.
Lưu lượng hành khách tại mỗi ga
Về lưu lượng hành khách thì đều không có sự khác biệt rõ ràng. Do lượng khách di chuyển ở sân bay hay các chuyến bay đều có hai chiều là đi và về.
Tầng lớp khách hàng di chuyển giữa hai ga đều có độ tuổi, kinh tế, … tương đối giống nhau. Tuy nhiên tùy thuộc vào diện tích sân bay thì lưu lượng của từng khu vực có thể khác nhau. Sân ga đi mỗi nhà ga đều chia mỗi hãng có một khu vực riêng, nhưng tại ga đến thì nhà ga sẽ chia cổng đi chung cho các hãng bay khác nhau. Ví dụ: Sân bay Nội Bài chia cổng ra cho hãng VietnamAirline và Vietjet Air sẽ đi ga đến chung.
Loại hình quảng cáo phù hợp với vị trí quảng cáo sân bay
Các loại hình quảng cáo đều có căn bản và mục đích giống nhau như: Banner, Hộp đèn, …..
Do đặc thù ở mỗi vị trí và cấu trúc của mỗi sân bay khác nhau nên sẽ có sự khác biệt lớn giữa nhà ga đến và ga đi, như sau:
+ Ga đi (Arrivals): Không gian ở đây thường được đặt số lượng ghế ngồi lớn, các loại hình quảng cáo (Banner, hộp đèn,…), TV hoặc khu sạc điện thoại, các gian hàng thức uống, đồ ăn,…. Lý do đơn giản, vì khu này hành khách đến với mục đích là chờ lên chuyến bay và thời gian chờ thường lâu, nên hành khách sẽ có nhiều thời gian rảnh để xem TV hay ăn uống lót dạ.
Thời gian xem và tiếp nhận thông tin quảng cáo
Một cách nhìn nhận rõ nhất, thì khoảng thời gian hành khách lưu lại ở ga đi sẽ cao hơn ga đến. Lý do đơn giản nhất là mỗi chuyến bay đều có một điều khoản là hành khách phải đến trước 45 phút để làm thủ tục bay, nếu không sẽ không được lên chuyến bay hoặc tại các thành phố lớn để tránh tình trạng kẹt xe, có thể hành khách lên sân bay sớm (khoảng từ 1 đến 2 tiếng trươc giờ bay). Trong khi đó khoảng thời gian chờ lấy hành lý tại ga đi rất nhanh tầm khoảng 15 đến 30 phút.
Chi phí ở mỗi ga
Tuy không có sự thống kê cụ thể và chính xác, nhưng diện tích và số lượng khách hàng lưu lại tại ga đi thấp hơn ga đến. Nhưng ga đến lại có giá cao hơn rất nhiều, vì các doanh nghiệp thường tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể tại mỗi thành phố. Đặc biệt, ở sân bay quốc tế thì giá cả giữa hai nhà ga sẽ có sự chênh lệch rất lớn. Nên khi quý khách muốn quảng cáo ở sân bay thì nên đưa ra một kế hoạch cụ thể và có định hướng trước.
Quảng cáo sân bay tại ga đến và ga đi đều phù hợp với tất cả các doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên việc lựa chọn vị trí quảng cáo sân còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố sản phẩm, dịch vụ mà mỗi công ty, doanh nghiệp.
Nếu quý khách còn thắc mắc về vấn đề này thì có thể liên hệ