Chiến Lược Ra Mắt Sản Phẩm Mới

Ra mắt sản phẩm mới là một trong những giai đoạn quyết định đến sự thành bại của sản phẩm, cũng như là nấc tiến quan trọng cho doanh nghiệp. Hàng ngày, trên thị trường có biết bao sản phẩm được tung ra. Công cuộc tạo ra sản phẩm vốn đã khó khăn, do đó mà việc tạo nên một chiến lược để ra mắt sản phẩm mới luôn là sự suy tính kỹ lưỡng để có thể đem đến sự thành công cho sản phẩm.

Để có được chiến lược ra mắt sản phẩm hiệu quả, thì những lưu ý mà Quảng cáo Sân Bay Hải Trần chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có được chiến lược hiệu quả hơn khi ra mắt sản phẩm của mình.

ra mắt sản phẩm mới

Đặt tên cho thương hiệu

Tên gọi luôn là dấu ấn đầu tiên, đơn giản và dễ dàng đi vào suy nghĩ của nhiều người. Nhiều nhà sản xuất dành nhiều thời gian, chất xám cho công nghệ, sản xuất, chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên khi hàng hóa chuẩn bị ra thị trường, họ lại không biết đặt một tên sản phẩm như thế nào cho dễ bán. Có thể họ thông minh sáng tạo ra sản phẩm, nhưng lại chưa nhạy bén trong cách làm và đặt tên cho sản phẩm.

Chúng ta có thể nhìn thấy nhiều sản phẩm nổi tiếng hay thậm chí bán chạy chỉ với cái tên gọi kích thích, đi cùng với chất lượng khỏi phải bàn. Như các thương hiệu quen thuộc: Apple, cocacola, Kinh đô, KFC… Chỉ cần vậy thôi là bạn đủ hiểu cái tên có tầm quan trọng như thế nào đối với sản phẩm. Một sản phẩm ra thị trường, sẽ có sự cạnh tranh của vô vàn các sản phẩm cùng loại. Do vậy, nếu sản phẩm đó không có tên thương hiệu mà chỉ có tên mang tính chất mô tả chung chung thì sẽ khó được ghi nhớ trong đầu khách hàng.

• Một số gợi ý cho bạn khi muốn đặt tên cho sản phẩm của mình. Dễ phát âm qua điện thoại, dễ gõ khi nhắn tin. Không bị trùng lặp với thương hiệu nào sẵn có trên thị trường. Nên gây liên tưởng đến một hình ảnh nào đó quen thuộc. Không gây hiểu lầm về văn hóa, phong tục, hay ý nghĩa. Truyền tải tính cách thương hiệu một cách rõ ràng, chính xác.

Xây dựng hình ảnh đẹp, chất lượng

Ngoài tên sản phẩm thì hình ảnh chính là điểm gây chú ý không hề nhỏ đối với khách hàng. Những sản phẩm có hình ảnh chân thật, bắt mắt và đúng với sản phẩm luôn đem đến nhu cầu chọn lựa cao hơn ở những lần kế tiếp. Một Hệ thống hình ảnh hay bộ nhận diện thương hiệu thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Nếu sản phẩm của bạn là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn.

Sáng tạo trong từng mẫu mã sản phẩm

Khi đã có được tên gọi ưng ý, cùng hình ảnh ấn tượng và thu hút. Thì sự sáng tạo cũng như ý tưởng đột phá cho sản phẩm là điều cần thiết, để có thể tạo cú đột phá dành cho sự ra mắt đối với sản phẩm mới. Để làm ngạc nhiên các khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ.

Làm Marketing trong nhiều lĩnh vực

Không thể phủ nhận rằng, marketing là một trong những điều chủ chốt không thể thiếu cho những chiến lược ra sản phẩm mới. Để tung ra thị trường một sản phẩm hay dịch vụ mới, thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc chỉ với một thông cáo báo chí sẽ không hiệu quả. Trên thực tế, phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: trên các phương tiện truyền thông đại chúng, marketing trực tiếp,các công ty marketing online, các chiến dịch email marketing, PR, cập nhập thông tin trên website, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng…Hoặc các cách tiếp cận phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Tất cả điều cần có kế hoạch để hiệu quả hơn cho chiến lược của bạn.

Làm nổi bậc thông điệp

Thông điệp sẽ giúp gây chú ý, cũng như dễ dàng đi vào trí nhớ của nhiều người hơn. Bạn có thể bắt đầu từ một ý tưởng lớn, sau đó trợ giúp cho ý tưởng này bằng từ ba đến năm thông điệp chủ chốt.

Hợp tác với những đối tác thích hợp

Để đạt được những tác động tiếp thị tốt nhất, hãy để tập thể nhân viên tham gia vào quá trình khởi đầu sản phẩm mới trên thị trường làm việc cùng nhau ít nhất 6 tháng trước giờ G. Nếu không đủ thời gian trên, bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro vì kế hoạch chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ.

Vậy ai sẽ là người tham gia vào tập thể nhân viên này? Đó là những con người sáng tạo, hòa đồng, kiên quyết và yêu thích thách thức. Cho dù có cộng tác với một hãng tiếp thị hay không, bạn vẫn sẽ cần đến một nhà quản lý sản phẩm, một nhà quản lý tiếp thị, một cây bút lành nghề, một nhà thiết kế chuyên môn, một nhà sản xuất, một nhà quản lý dự án, một nhà quảng cáo và đương nhiên là một nhà lãnh đạo ra các quyết định chủ chốt.

Vậy qua bài viết này, bạn đã hình dung được chiến lược mà bạn cần đưa ra để có thể quảng cáo được sản phẩm của bạn trước khi tung ra thị trường.

Và một trong những cách để quảng bá được hình ảnh và sản phẩm của bạn đó chính là sử dụng hình thức quảng cáo ở sân bay mà chúng tôi cung cấp.

Nếu bạn có nhu cầu thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Quảng cáo sân bay Hải Trần CORP

Trụ sở chính : Hai Tran Tower, 245 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Chi nhánh Miền Bắc : Tầng 3 Khu cách ly quốc tế đi, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Chi nhánh Miền Nam : Lầu 2, P.207, số 10 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, T.P Hồ Chí Minh.
Hotline: 0934 803 830
Email: adm.haitrancorp@gmail.com
Website: https://haitran.com.vn