Ngày 27/8, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng có báo cáo về công tác triển khai các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân được nghỉ 4 ngày (từ 31/8 – 2/9), tương đương năm 2023. Du khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần trong và ngoài nước, đặc biệt là các tour nước ngoài 3-5 ngày rất được ưa chuộng.
Qua thông tin tổng hợp của các hãng hàng không, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ ước đạt 484 chuyến (trung bình có 120 chuyến/ngày). Trong đó chuyến bay quốc tế là 203 chuyến (trung bình 50 chuyến/ngày), chuyến bay nội địa là 281 chuyến (trung bình 70 chuyến/ngày).
Với sự bùng nổ của mật độ hành khách đến và đi tại sân bay Đà Nẵng trong dịp lễ 2/9 này là cơ hội vàng cho các thương hiệu thực hiện quảng cáo tại sân bay quảng bá và lan toả các chiến dịch, hình ảnh truyền thông đến đông đảo khách hàng tiềm năng.
Theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, trong 7 tháng năm 2024, tổng lượt khách cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng phục vụ ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 31,9%.
Đáng chú ý, khách quốc tế ở qua đêm ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 27,4%. Khách quốc tế nghỉ trong ngày ước đạt 145.700 lượt, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy tính đến thời điểm 7 tháng, mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế tới Đà Nẵng trong năm 2024 đã hoàn thành (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách).
Dự kiến lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2024 có thể tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt). Hiện nay thị trường khách quốc tế chiếm tỉ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc (chiếm hơn 42% tổng lượng khách), Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ…