Có nhiều phương thức, hình thức quảng cáo hiện nay bao gồm tính truyền thống và hiện đại để luôn bắt kịp được những xu hướng phát triển của thế giới, điển hình như loại hình quảng cáo sân bay giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả về nhận diện thương hiệu hay tạo sự thu hút tới các sản phẩm/dịch vụ của công ty đang được quảng bá. Tuy nhiên, với góc nhìn qua lăng kính màu hồng thì các doanh nghiệp sẽ bị lầm tưởng hay có những suy nghĩ tươi đẹp về sự thành công về việc áp dụng loại hình dịch vụ quảng cáo trong sân bay. Qua những kinh nghiêm trong nghề cùng với những thất bại đã gặp phải, bài viết hôm nay Hai Tran Corp sẽ nói về những tư duy sai lầm khi sử dụng dịch vụ quảng cáo tại sân bay của các doanh nghiệp hiện nay.
1. Quảng cáo tại sân bay là có đơn hàng ngay
Đây là những suy nghĩ phổ biển và lầm tưởng của các doanh nghiệp khi mới sử dụng loại hình quảng cáo này. Nhiều công ty thấy những doanh nghiệp khác có những chiến dịch quảng cáo ở sân bay mang đến được sự chú ý cao của người tiêu dùng và tạo nên được những quảng cáo viral mang dấu ấn, thì cũng bắt tay vào làm nhưng họ không hề biết được những bản chất của quảng cáo sân bay cần phải có những yếu tố cần thiết để tạo nên một chiến dịch hiệu quả.
Một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công
– Sản phẩm/dịch vụ thu hút khách hàng: Đây là yếu tố cần và đủ, nếu sản phẩm của bạn tốt hoặc có tính độc quyền từ giá trị của sản phẩm đến với khách hàng, kèm theo chất lượng vượt trội sẽ tạo nên sự cạnh tranh thấp nhất.
– Hình ảnh, nội dung quảng cáo về sản phẩm ấn tượng, hấp dẫn: Với hình ảnh quảng cáo về sản phẩm có sự tinh tế, gây được ấn tượng đầu tiên và ghi sâu và tâm trí khách hàng khi tiếp xúc lần đầu tiên, tao nên được khoảng cách xa với các đối thủ cạnh tranh khác.
– Target chuẩn, có sự đầu tư vào nghiên cứu customer insight một cách kỹ lưỡng: Tuy nhiên việc nghiên cứu này chỉ bổ trợ cho việc quảng cáo, chứ không là yếu tố quyết định sự thành bại của chiến dịch.
– Hợp tác với một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo sân bay uy tín: Sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức bỏ ra khi nghiên cứu vì họ đã có nhiều kinh nghiệm và sẽ giúp bạn đạt được những kết quả như mong muốn.
Tất nhiên, sẽ còn rất nhiều những yếu tố tiên quyết khác để tạo nên một quảng cáo tại sân bay hiệu quả, nhưng để được để nắm chắt và đạt được sự thành công thì bạn cần làm tốt các yếu tố trên.
2. Target và customer insight là quan trọng nhất khi thực hiện quảng cáo tại sân bay
Doanh nghiệp khi mới thực hiện quảng cáo trong sân bay, trong quá trình quảng bá không có được đơn hàng hay số lượng đơn hàng không đạt được sự kỳ vọng thì sẽ nghĩ ngay là do target sai hay yếu tố customer insight không đúng. Như đã nói ở trên đây chỉ là yếu tố bổ trợ, vì sản phẩm mới chính là yếu tố quyết định. Bởi vì sản phẩm sẽ mang đến những giá trị vô hình và hữu hình đến với khách hàng một cách trực tiếp.
3. Quảng cáo tại sân bay ở khu vực nào cũng được
Khi sử dụng loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp luôn nghĩ đây là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng tiếp xúc nhất. Đúng, đây chính là lợi thế nổi bật của quảng cáo sân bay, tuy nhiên khu vực sân bay rất rộng lớn, đối tượng khác hàng tiềm năng ở mỗi khu vực sẽ khác nhau và bạn không thể bỏ ra một số tiền lớn để quảng cáo hết tất cả các khu vực. Bạn nên chịu khó đầu tư để tìm hiểu về khu vực phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của công ty. Ngoài ra, nội dung và hình ảnh để áp dụng cho chương trình quảng cáo cũng cần phù hợp đúng với khách hàng mà công ty nhắm tới.
4. Vội vàng thuê các công ty cung cấp dịch vụ quảng không có kinh nghiệm để hợp tác
Muốn quảng cáo tại sân bay, bạn cần hợp tác với các công ty về loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều công ty cung cấp hình thức quảng cáo trong sân bay, nhưng uy tín thì không đảm bảo. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về các cá nhân, tổ chức đó tránh bỏ ra một số tiền lớn nhưng lại không mang đến kết quả gì. Chủ yếu bạn nên tìm các công ty có thể cho bạn bạn biết họ đang làm gì với quảng cáo của bạn, không mập mờ và mang lại hiệu quả cao cho bạn, tuân thủ theo hợp đồng mà hai bên đã ký kết. Và đặc biệt bạn nên có một số kiến thức về hình thức quảng cáo này thì bạn sẽ dễ quản lý chương trình quảng cáo của mình hơn khi hợp tác.
5. Quảng cáo tại sân bay – Tiếc tiền quảng cáo
Loại hình quảng cáo sân bay, là loại hình có chi phí quảng cáo khá đắt đỏ hiện nay vì địa điểm quảng cáo được đặt tại nơi được xem là “ cửa ngõ giao thương” của các thành phố. Khi bỏ ra một số tiền lớn, nhưng bạn lại không biết được kết quả mang lại như thế nào, nên hầu hết các công ty đều tiết kiệm chi phí, hoặc lựa chọn các khu vực không phù hợp với khách hàng được hướng tới. Đây là một sai lầm lớn của hầu hết các công ty hiện nay, vì chỉ cần quảng cáo không tiếp cận được đúng đối tượng hoặc quá ít đối tượng tiềm năng, thì coi như chiến dịch quảng cáo đã thất bại ngay từ ban đầu. Bạn nên hiểu rằng, nếu muốn quảng cáo ở sân bay thì bạn phải có sự đầu tư. Những suy nghĩ tiết kiệm chi phí, hay tiếc đầu tư không đúng lúc hay đúng chỗ, sẽ làm cho một lượng khách hàng chất lượng mất đi một cách đáng tiếc.
Quảng cáo ở sân bay không phải là loại hình quảng cáo “thần thánh” có thể mang lại đơn hàng ngay lập tức khi áp dùng, mà phải có sự đầu tư về tiền bạc, thời gian, công sức và dồn sự chăm chút cho chiến dịch thì mới đạt được sự thành công bền vững. Những tư duy sai lầm khi sử dụng quảng cáo tại sân bay được nêu ở trên sẽ giúp bạn có có được cái nhìn mới và nắm được những yếu tố mà bạn cần thực hiện khi bắt đầu một chiến dịch quáng bá. Hoặc bạn có thể áp dụng hình thức quảng cáo google để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bạn hãy đọc thật kỹ và từ đó sẽ giúp bạn thay đổi tư duy từ từ.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách cụ thể về từng loại hình phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.