Áp dụng mô hình AIDA trong chiến lược quảng cáo sân bay – Tại sao không?

Có rất nhiều mô hình để bạn có thể áp dụng trong chiến lược quảng cáo của mình. Và hôm nay Hai Tran Corp sẽ giới thiệu cho bạn một mô hình truyền thống nhưng vẫn mang tính hiện đại, đó là mô hình AIDA. Là một mô hình Marketing đã được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng trong các chiến lược hay các kế hoạch quảng bá, bán hang,… Mô hình giúp chuyển hóa và dẫn dắt tâm lý khách hàng theo đúng hướng mà mình mong muốn và đây cũng là mô hình ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu giúp bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo sân bay.

Tổng quan về mô hình AIDA

Đây là mô hình được viết tắt của 4 từ trong tiếng Anh và cũng là 4 bước thực hiện trong mô hình, bao gồm:

A (Attention hoặc Awareness) = tạo sự thu hút, gây chú ý

I (Interest) = tạo sự thích thú, quan tâm

D (Desire) = khơi gợi ham muốn

A (Action) = kêu gọi hành động

Mô hình AIDA sẽ là mô hình ngắn gọn, đơn giản nhất để bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng nhất, cùng tìm hiểu cách xây dựng một chiến lược quảng cáo sân bay trong mô hình AIDA nhé.

Xây dựng một chiến lược quảng cáo sân bay chuẩn AIDA như thế nào?

Mô hình AIDA sẽ phù hợp nhất trong phần nội dung trong bảng quảng cáo. Để có một nội dung chuẩn AIDA chung ta cần thực hiện đủ các bước và đạt được những ý chính trong các bước đó.

Bước 1: Attention (gây chú ý, tạo sự thu hút)

Đây sẽ là rào cản đầu tiên của bạn khi bắt đầu thực hiện kế hoạch, với tiêu chí làm sao có thể gây sự chú ý và tạo sự thu hút đến người đọc hoặc nhìn thấy và nếu họ không biết bạn tồn tại, thì họ không thể tiếp cận công ty hay mua hàng của bạn. Bạn hãy tạo ra những câu hỏi, hay tham khảo danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn có thể xem xét và nhận ra mình đang đứng tại vị trí nào, đã ở giai đoạn nào để khi lên chiến lược hiệu quả nhất:

– Chiến dịch quảng cáo của bạn hướng tới nhóm đối tượng, khách hàng nào? Khi bạn đã hình dung, xác định được tổng quan về cấu trúc và hướng bài viết cần viết như thế nào? Đặc biệt là các thông tin về tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập, nghề nghiệp, …..

– Điểm mấu chốt của nội dụng mẩu quảng cáo sẽ đề cấp đến vấn đề gì? Nêu giá trị của sản phẩm/dịch vụ thực mang đến cho khách hàng hay sologan tạo sự chú ý,…và quan trọng bạn cần nêu được điều gì có thể tạo được mối liên kết, sự gắn kết giữa khách hàng với mẩu quảng cáo và giữ chân họ lâu nhất hay tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.

– Để giải quyết vấn đề đã nói ở trên, thì bạn cần phải thật sự hiểu rõ sản phâm/dịch vụ có những giá trị gì nổi bật, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác.

– Bạn hãy tạo những câu chữ, font chữ, tạo hứng thú với người đọc/nhìn, tạo backgroud phù hợp.

Bước 2: Interest (tạo sự thích thú, quan tâm)

Sau khi gây sự chý ý, thì đó là thành công bước đầu của bạn rồi đấy. Bây giờ việc làm tiếp theo là cần tạo được sự thích thú với “vốn tự có” của bạn hoặc những thứ mà bạn đã cố gắng thu hút họ. Đây là bước khá quan trọng, bởi vì khách hàng có thể tiếp tục dùng bạn đi đến bước tiếp theo hay phớt lờ bạn đều nằm ở bước này. Hãy triển khai cụ thể, chi tiết mà bạn thấy khách hàng quan tâm đến bài viết trong quảng cáo của bạn. Đánh trúng tâm lý tò mò, nỗi lo lắng thầm kín, hay những vấn đề gặp phải hằng ngày mà chưa có cách giải quyết được… nhưng sản phẩm bạn có thể giải quyết được.

Bước 3: Desire (Khơi gợi ham muốn)

Khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, nhưng điều đó vẫn chưa đủ mà phải làm sao có thể khơi gợi sự mong muốn, khát khao có được nó. Đến được bước thứ 3, có nghĩa là bạn đã tạo được lòng tin ở khách hàng, rằng sản phẩm có thể đáp ứng, giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Hãy cho họ thấy và cảm nhận sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề đó một cách hiệu quả và tạo cho khách hàng một viễn cảnh tốt trong tương lai.

Bước 4: Action (kêu gọi hành động)

Đây là bước cuối cùng và là bước quyết định sự thành công của chiến lươc quảng cáo tại sân bay mà bạn tạo ra. Nếu ở bước này bạn không kêu gọi được sự hành động thì đồng nghĩa với bạn sẽ không bao giờ bán được hàng. Nên bạn hãy nhấn mạnh lại một lần nữa những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được và đưa ra phương thức mà họ có thể tiếp cận và mua được sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Với các 4 bước trong mô hình AIDA Hai Tran Corp đã nêu ở trên, giúp bạn có thể tạo được nội dung quảng cáo ở sân bay hợp lý và giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trong thời điểm này. Tuy nhiên để áp dụng mô hình AIDA trong chiến lược quảng cáo sân bay hiệu quả nhất bạn nên phải tìm ra những điểm mạnh, những giá trị, ưu thế mà sản phẩm mà bạn đang đem lại cho khách hàng. Bên cạnh đó, cần phân tích thị trường và đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính : Hai Tran Tower, 245 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Chi nhánh Miền Bắc : Tầng 3 Khu cách ly quốc tế đi, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Chi nhánh Miền Nam : Lầu 2, P.207, số 10 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, T.P Hồ Chí Minh.
Hotline: 0934 803 830
Email: adm.haitrancorp@gmail.com
Website: https://haitran.com.vn