OOH (QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI) LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA OOH TRONG CHIẾN DỊCH MARKETING CHO MỌI DOANH NGHIỆP

Biển quảng cáo ngoài trời được biết đến là kênh quảng cáo quốc dân, nó xuất hiện trong cuộc sống xung quanh ta hằng ngày nhưng bạn có bao giờ tận dụng nó để thực hiện các chiến dịch PR Marketing? Cùng tìm hiểu khái niệm quảng cáo ngoài trời (OOH) và các lợi ích của nó mang lại nhé!

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì?

OOH là cách viết tắt của ‘Out of home” – tạm hiểu là các hình thức quảng cáo tiếp cận tới khách hàng mục tiêu khi họ ‘bước chân khỏi nhà’. Trong marketing, OOH thường được phiên dịch thành quảng cáo ngoài trời, tuy nhiên mức độ bao quát của hình thức này lại không chỉ giới hạn tại các tuyến phố chính hay ngã tư. Theo định nghĩa hiện đại, OOH là khái niệm tổng quát của cả 2 hình thức outdoor và indoor marketing:
– Outdoor: Màn hình led, biển quảng cáo ngoài trời hay trên các phương tiện giao thông như taxi, bus…
– Indoor: Quảng cáo trong thang máy, sân bay, rạp chiếu phim, các siêu thị hay sảnh tòa nhà…

OOH của thế giới rượu Deli Mart được thực hiện bởi Hai Tran Corp

Chúng ta sẽ bắt gặp những tên gọi Tiếng Anh như outdoor advertising, out-of-home, out-of-home advertising, OOH, OOH advertising. Về bản chất thì những thuật ngữ trên đều là một, và đều là những cách gọi khác của quảng cáo ngoài trời.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các hình thức quảng cáo ngoài trời cực kỳ đa dạng, mỗi một loại hình lại có cách thức thể hiện và những ưu, nhược điểm khác nhau. Một số hình thức quảng cáo OOH phổ biến ở nước ta bao gồm:

– Biển quảng cáo tấm lớn (Pano, Billboard, Trivision)
Biển quảng cáo tấm lớn hay cũng còn được gọi là biển tầm cao, có kích thước khổng lồ (nhỏ nhất cũng 40 mét vuông, và lớn nhất có thể lên tới hàng trăm mét vuông). Hình thức này thường xuất hiện trên các con phố lớn có đông người qua lại và thường tồn tại ít nhất là 3 – 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo. Thông dụng nhất là pano (biển ốp tường), billboard (biển cột) và trivision billboard (trụ pano 3 mặt)…

OOH của cửa hàng rượu Deli Mart trên tuyến đường ngã tư Lê Duẩn – Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng

– Biển quảng cáo tầm thấp (Nhà chờ xe bus, Biển hộp đèn, Treo banner phướn)
Biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ gọn hơn, số lượng nhiều hơn, vị trí thể hiện đa dạng hơn. Một số hình thức thông dụng chính là nhà chờ xe buýt, đường đến sân bay, biển hộp đèn, banner, cờ phướn…

Biển quảng cáo tầm thấp của Hai Tran Corp trên dãy phân cách trên đường Nguyễn Văn Linh (trên tuyến đường ra và vào sân bay Đà Nẵng)

– Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Tại các địa điểm quảng cáo ngoài trời, triển khai các hình thức quảng cáo riêng biệt và phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ địa điểm sân bay tiếp cận phân khúc khách hàng có thu nhập cao, quảng cáo tại siêu thị tiếp cận nhóm khách hàng đại trà, quảng cáo tại bệnh viện dành cho những sản phẩm thiên về chăm sóc sức khỏe, quảng cáo tại rạp chiếu phim tiếp cận khách hàng trẻ…

Biển quảng cáo hộp đèn Led của Hai Tran Corp tại sân bay Đà Nẵng

– Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Taxi, Buýt, Ô tô, Máy bay, Tàu hỏa…)
Kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô, và thậm chí là ngày nay còn có thêm quảng cáo trên tàu hỏa, máy bay… với đặc tính di chuyển được nên mang đến hiệu quả truyền thông cực tốt!

Quảng cáo trên xe bus di chuyển khắp mọi nẻo đường.

– Roadshow quảng cáo ngoài trời
Roadshow cũng được xếp vào OOH, bởi đây là hình thức tiếp cận với con người ở môi trường bên ngoài nhà. Bạn có thể bắt gặp roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô… xuất hiện trên đường phố vô cùng nổi bật và ấn tượng.
Roadshow quảng cáo ngoài trời của Beamin hoạt náo và gây chú ý lớn.

Roadshow ấn tượng của ứng dụng Beamin

– Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)
DOOH (Digital Out-of-home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) như màn hình Led, Lcd, Frame áp dụng công nghệ kỹ thuật số nên có thể phát quảng cáo một cách thông minh, sáng tạo và cực kỳ hiệu quả.


Vai trò của quảng cáo ngoài trời (OOH) trong chiến dịch PR Marketing

– Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục
Quảng cáo ngoài trời luôn xuất hiện trên đường phố, từ ngày này qua ngày khác, mỗi lần đi qua lại nhìn thấy, chắc chắc sẽ nhớ nhiều hơn. Bảng biển gần như hoạt động 24/7 kể cả ngày nghỉ, lễ, tết. Quảng cáo di động thì có thể được bắt gặp tại nhiều khu vực khác nhau, kích thích và tác động
– Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng trí nhớ của người tiêu dùng.
– Truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt
– Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng bận rộn
Người tiêu dùng ngày nay bận rộn hơn rất nhiều, họ thường tối ưu hóa thời gian của mình để làm việc nhiều hơn. Chính vì vậy mà nhưng giây phút đi trên đường phố có đôi khi lại là thời gian “rảnh rỗi”, quảng cáo ngoài trời sẽ tận dụng khoảng thời gian này để ghi điểm với họ.
– Mang đến vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị
Những hình thức quảng cáo hiện đại, sáng tạo mang đến cho môi trường sống vẻ đẹp sinh động, giàu sức sống.

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Rất khó để có thể đo lường hiểu quả quảng cáo ngoài trời một cách chính xác, cụ thể và rõ ràng, tuy nhiên nhờ vào một số phương pháp sau có thể đánh giá kết quả tương đối và khách quan.
– Sử dụng một số hình thức đo lường gián tiếp
Tạo ra các mã giảm giá, mã ưu đãi (như Coupon, Code sale off, Voucher…) dành riêng cho quảng cáo ngoài trời, và theo dõi trong suốt chiến dịch có bao nhiêu người sử dụng tới.
Hiển thị số hotline riêng biệt trên biển quảng cáo và theo dõi số lượng cuộc gọi về hotline.
Sử dụng Hashtag hoặc những câu slogan ấn tượng để khách hàng nhớ đến, tìm kiếm thông tin qua Internet, và đo lường lượt tìm kiếm này.
– Sử dụng công nghệ để đo lường: Đặt camera trực tiếp tại những điểm đông người như quảng trường, các ngã tư đường, trục lộ. Hình ảnh thu được bằng camera sẽ trải qua thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện liên tục số người, xe đi ngang các địa điểm.

Muốn quảng cáo ngoài trời (OOH) – hãy liên hệ Hai Tran Corp

Công ty Cổ phần Quảng cáo và Dịch vụ Hàng không Hải Trần (HAI TRAN CORP) tự hào là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần khai thác quảng cáo và dịch vụ hàng không tại các sân bay như: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cát Bi, Vinh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới…
Ngoài ra, Hai Tran Corp còn có các hình thức quảng cáo truyền thống như Booth trưng bày sản phẩm, Booth quầy đón khách và OOH trên các tuyến đường thành phố…

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.
Địa chỉ Công ty Cổ phần Quảng cáo và Dịch vụ Hàng không Hải Trần
Trụ sở chính : Hai Tran Tower, 245 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Chi nhánh Miền Bắc : Tầng 3 Khu cách ly quốc tế đi, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Chi nhánh Miền Nam : Lầu 2, P.207, số 10 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, T.P Hồ Chí Minh.
Hotline: 0934 803 830 (phòng Kinh doanh – Marketing)
Email: https://haitran.com.vn
Bài viết tham khảo từ một số nguồn: quangcaongoaitroi.com, marketingai.vn

Phương Uyên