CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP 100 SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Ngày 21/3/2018, tại thành phố Stockhom, Thụy Điển, tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London (Anh) Skytrax đã công bố Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới. CHK quốc tế Nội Bài một lần nữa được vinh dự đứng trong danh sách này, ở vị trí 82. Đây là lần thứ 3 liên tiếp cảng hàng không lớn nhất miền Bắc này được Skytrax.

Sự bứt phá liên tiếp của Nội Bài được nhiều chuyên gia nhận định là “không ngoài dự đoán”. Thực tế, tại cảng hàng không này, nổi bật nhất là việc đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2 – nhà ga lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam, đã cải thiện cơ bản về hạ tầng với CHK quốc tế Nội Bài. “Nhà ga T1 trước đó đã quá xập xệ, hết khấu hao, quá tải trầm trọng, cơ sở hạ tầng cho dịch vụ quá xuống cấp thì rất khó có thể làm hài lòng khách hàng”.

Ngoài những cải thiện ngoạn mục về cơ sở hạ tầng với Nhà ga T2 mới, Nhà khách VIP A và gần đây là sửa chữa nâng cấp Nhà ga T1, CHK quốc tế Nội Bài cũng đã triển khai một chuỗi chương trình với một phương châm xuyên suốt: “Hướng tới sự hài lòng của hành khách”. Cảng đã tâm huyết xây dựng “Ngôi nhà chung Nội Bài” với quan điểm “thêm ý kiến, thêm cải thiện”, qua đó có cơ hội tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp hữu ích không chỉ từ hành khách mà còn từ những người lao động tại bất kỳ vị trí, đơn vị nào làm việc tại cảng.

Thực tế, sự quyết tâm của lãnh đạo sân bay Nội Bài trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, từ những cái nhỏ nhất như giá tô mỳ, bát phở nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý hành khách. Hoạt động taxi đi vào nền nếp, tình trạng trộm cắp hành lý ký gửi cơ bản được dẹp bỏ cũng là nguyên nhân Nội Bài “ghi điểm” với khách hàng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Thế Phiệt, Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV), nguyên Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài cho biết, trong vài năm trở lại đây, Nội Bài đã và đang nỗ lực tối đa để cung cấp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi, thân thiện của một nhà ga hành khách quốc tế.

“Chúng tôi đã đưa khai thác hai xe buýt (shuttle bus) hiện đại, thân thiện với người khuyết tật, vận chuyển miễn phí cho hành khách di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T2. Trước đó, Nội Bài cũng cung cấp nhiều tiện ích miễn phí như wifi, nước uống, trạm xạc điện thoại, khu vui chơi cho trẻ em”, ông Phiệt thông tin.

Khẳng định Nội Bài đặc biệt quan tâm đến chất lượng dịch vụ, Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Nguyễn Đức Hùng cho biết thêm: Bên cạnh đội ngũ giám sát chất lượng dịch vụ tại cảng trực 24/24h, cảng còn ban hành và phổ biến Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; Bộ quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng cho mọi CBNV các doanh nghiệp làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài; Thiết lập hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi của hành khách qua các ưebsite, facebook, email, hòm thư góp ý, Phong trào Ngôi nhà chung Nội Bài…

“Những nỗ lực của chúng tôi trong việc cải thiện hạ tầng, nâng cấp chất lượng dịch vụ trong nhiều năm đã được ghi nhận”, ông Hùng chia sẻ./.

(Nguồn: báo giao thông)