TIẾP TỤC HAY DỪNG QUẢNG CÁO SÂN BAY MÙA DỊCH COVID?

Ảnh hưởng của Covid 19 tiếp tục phát triển và lan rộng trên toàn Thế Giới. Việt Nam cũng ảnh hưởng không kém đặc biệt về kinh tế trong suốt giai đoạn này. Đặc biệt với ngành quảng cáo sân bay đặc biệt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vấn đề này dẫn đến một loạt câu hỏi “Liệu có nên tiếp tục quảng cáo sân bay?”

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này hãy tự trả lời các câu hỏi sau đây:

  1. Đối thủ của bạn đã dừng chạy quảng cáo sân bay hay vẫn tiếp tục công việc của họ?
  2. Nếu một lượng nhỏ nhà tiếp thị đã dừng hoạt động vậy đây có phải có hội để bạn tiếp tục marketing?
  3. Nhu cầu của khách hàng đã biến mất hoàn toàn hay chỉ một lượng nhỏ?

Tuy nhiên hãy xem xét thật cẩn trọng vì dừng quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng có nhu cầu và đó cũng là một hành động trao cơ hội cho đối thủ. Vì tình hình dịch bệnh trong nước đang ngày một được cải thiện và khi dịch qua đi, khi mà tình hình trở lại bình thường một điều chắc chắn là khi đó doanh nghiệp nào duy trì quảng cáo liên tục sẽ là người nắm lấy thời cơ tốt nhất và có thể là đơn vị có cơ hội phát triển nhanh nhất.

Vậy nên, cho dù gặp rất nhiều khó khăn gặp phải trong mùa dịch covid, đặc biệt đối với vị trí bạn đặt quảng cáo là sân bay hãy căn cứ vào năng lực của bạn và tiếp tục cố gắng đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng qua quảng cáo sân bay.

Vậy nên quảng cáo như thế nào trong mùa dịch covid?

1. Hãy đánh giá lại quảng cáo của mình một cách thường xuyên

  • Quảng cáo có được thiết kế và hiển thị tốt không?
  • Nội dung quảng cáo lúc này có gì đổi mới để thu hút sự chú ý của khách hàng? Content marketing tích cực, lạc quan và thấu hiểu sẽ mang đến thiện cảm cho người đọc.
  • Trong thời gian này cũng nên là sự kết hợp giữa tình hình hiện tại và hình ảnh thương hiệu. Tùy ngàng hàng, tính chất sản phẩm… mà các doanh nghiệp có thể định hướng nội dung phù hợp giữa việc tăng hình ảnh thương hiệu hay thúc đẩy doanh số. Doanh nghiệp có thể kết hợp các chương trình ưu đãi để tăng động lực mua sắm

 

2. Phân khúc lại danh sách để thông báo các chiến lược và thông điệp mới

Trong thời kỳ khủng hoảng, gửi nội dung phù hợp và có liên quan đến người nhận là yếu tố thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao nhất. Bởi vậy, ngay lúc này, hãy giành thời gian phân đoạn lại tệp khách hàng.

3. Ngoài quảng cáo sân bay nên kết hợp thêm các kênh marketing mới

Dựa trên những đánh giá sơ bộ về tình hình dịch bệnh cũng như một số hướng giải quyết cho vấn đề “Có nên tiếp tục quảng cáo sân bay hay không?”