Khi tung ra một sản phẩm nào đó, thì việc làm sao để khách hàng có thể lựa chọn cũng như chọn lựa sản phẩm của mình là điều khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Bao giờ cũng thế, một sản phẩm ra đời không chỉ là về chất và lượng. Mà chất của sản phẩm cũng phải có tác dụng, tác động đến người tiêu dùng giúp người tiêu dùng ưa chuộng và chọn lựa là thách thức cho sự thành bại của sản phẩm.
Ngày nay, khách hàng nắm giữ vai trò sức mạnh vô cùng to lớn trong việc phát triển và tiêu thụ sản phẩm. Cũng như có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Nắm được những yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc bán hàng, cũng như đáp ứng đúng với nhu cầu của khách hàng. Một số yếu tố sau ảnh hưởng quan trọng đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng.
Yếu tố chất lượng
Hầu hết nhiều người khi được chọn mua sản phẩm vì lý do gì, thì chất lượng là câu trả lời được lựa chọn nhiều nhất. Không thể phủ nhận một điều rằng, dù rẻ hay đắt đỏ thì chất lượng luôn là ưu tiên số một đối với hầu hết khách hàng khi chọn mua bất kì sản phẩm nào. Yếu tố này chiếm đến 56% trong tất cả các yếu tố của khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng vì nó còn tác động chính đến sức khỏe của chính người mua, cũng như là người thân sử dụng.
Giá cả cạnh tranh
Ngoài chất lượng ra, giá thành mỗi sản phẩm luôn là điều được chú ý đến thứ hai. Giá thành cạnh tranh và không giống nhau sẽ đem đến cơ hội lựa chọn cũng như so sánh về sản phẩm. Đây cũng là yếu tố khiến giá thành sản phẩm luôn cạnh tranh để đem đến sự hài lòng và được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Giá cả cạnh tranh chiếm 80% yếu tố mua hàng của khách hàng.
Sản phẩm có giá trị
Trên thị trường có hai kiểu sản phẩm hay được lựa chọn, đó là sản phẩm giá rẻ và sản phẩm giá đắt. Thường thì sản phẩm giá rẻ được ưa chuộng khá nhiều. Tuy nhiên, sản phẩm đắt đỏ lại đi kèm với uy tín cao hơn. Tất nhiên không phải trường hợp nào cũng vậy, nhưng để mua sản phẩm uy tín có thương hiệu chất lượng thì giá cả đắt đỏ cũng là yếu tố dễ hiểu. Yếu tố này chiếm đến 62% nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng.
Biết rõ sản phẩm
Nhiều người có thể mua sản phẩm vì thích, vì lạ hay thì đơn giản là dùng được. Tuy nhiên, 9 trên 10 người sẽ chọn mua sản phẩm khi họ biết sản phẩm đó như thế nào và có công dụng ra sao. Điều này cũng đơn giản bởi quảng cáo đã nói rõ hết những điều này. Giúp người tiêu dùng biết và dễ dàng chọn lựa sản phẩm ưa thích.
Sản phẩm online
Không thể phủ nhận việc công nghệ phát triển, như facebook, website, blog…đã đến cho nhiều doanh nghiệp cơ hội bán hàng nhanh và hiệu quả hơn. Đa số người dùng hiện nay điều sử dụng smartphone và 54% trong số đó mua hàng chủ yếu qua mạng online.
Kênh bạn bè
Có thể ngay lần đầu không ai để ý, nhưng việc bán hàng online về lâu về dài sẽ càng được nhiều người chú ý. 81% người bán hàng online đã khẳng định, người thân và bạn bè dần dần ủng hộ họ hơn với sự tin tưởng vào người thân cũng như mặt hàng phù hợp mà mình đang bán đối với mọi người.
Mua bán trực tiếp với doanh nghiệp qua kênh online
44% người dùng thích tương tác với thương hiệu thông qua những nội dung hình ảnh, theo sau đó là nội dung video. Những video là quảng cáo hiệu quả giúp người mua hàng hiểu và tiếp cận nhanh nhất đến với sản phẩm.
Và một trong những yếu tố khác nữa là thương hiệu, thông thường khoảng 30% lượng khách hàng hay tìm kiếm và mua các sản phẩm ở các thương hiệu có tiếng.
Vậy doanh nghiệp bạn đã có kế hoạch quảng cáo thương hiệu đến những khách hàng chưa?
Nếu chưa thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo sân bay để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn.
Tham khảo thêm dịch vụ: Quảng cáo sân bay Phú Quốc, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ quảng cáo ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng…
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty Hải Trần CORP
Trụ sở chính: Toà nhà Hải Trần, 245 Nguyễn Hữu Thọ, Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 0934 803 830 (Phòng Kinh doanh – Marketing)
Website: https://haitran.com.vn