ĐÂU LÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI QUẢNG CÁO TẠI SÂN BAY?

Quảng cáo tại sân bay là một giải pháp truyền thông hiệu quả và đắc lực cho thương hiệu, giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.
Để chiến dịch quảng cáo tại sân bay mang lại kết quả tối ưu nhất, cùng Hải Trần Media & Airs tìm hiểu những điều cần lưu ý khi triển khai quảng cáo tại sân bay nhé!

1. Lựa chọn đúng sân bay và khu vực trong sân bay phù hợp

  • Một sai lầm thường gặp đó là người tiếp cận quảng cáo không phải đối tượng nhận tin doanh nghiệp muốn hướng tới.

Việc lựa chọn sai sân bay khiến không tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ khiến chiến dịch bị hạn chế, làm thu hẹp đối tượng khách hàng, dẫn đến việc chiến dịch không hiệu quả như mong đợi, hay có thể làm doanh nghiệp bị trì trệ, kém phát triển.

Do đó, trước khi triển khai chiến dịch doanh nghiệp cần xem xét, khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, tìm ra các địa điểm thích hợp để đặt quảng cáo với số lượng phù hợp, thời gian hợp lý. Tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như: Muốn tiếp cận tới đối tượng là khách du lịch nhưng lại chọn sân bay nằm ở tỉnh thành không phát triển du lịch.

  • Chọn sai khu vực trong sân bay có thể khiến chiến dịch thất bại

Trong sân bay có rất nhiều vị trí có thể đặt quảng cáo, nhưng đặt ở đâu để chiến dịch quảng cáo hiệu quả, có thể tiếp cận tối đa khách hàng doanh nghiệp đang nhắm tới lại là vấn đề khá nan giải.

Rất nhiều doanh nghiệp không để tâm đến vấn đề này, dẫn đến việc doanh nghiệp tiêu tốn quá nhiều ngân sách nhưng hiệu quả lại không đạt được như mong đợi.

Chẳng hạn như muốn hướng tới người dân trong nước nhưng quảng cáo lại đặt ở ga quốc tế, hoặc quảng cáo sản phẩm cao cấp nhưng lại không đặt tại khu vực thương gia.

2. Lưu ý về số lượng mẫu quảng cáo được sử dụng trong chiến dịch

Một chiến dịch quảng cáo được xem như hiệu quả chính là tối ưu nguồn ngân sách mà tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng.

Không phải quảng cáo với tần suất càng dày đặc tại một điểm thì càng hiệu quả. Điều này có thể gây nhàm chán tới khách hàng nếu chúng xuất hiện quá nhiều nơi mà họ đến trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này khiến chiến dịch của bạn “phản tác dụng”, thay vì quảng cáo của bạn được tiếp cận một cách tự nhiên.

Ngược lại, nếu số lượng quảng cáo quá ít, thì đồng nghĩa với việc tần suất tiếp xúc thông tin, lượt tiếp cận quảng cáo giảm xuống, người xem chỉ có thể xem được một hoặc hai lần, chắc chắn họ không thể ghi nhớ hết thông điệp mà quảng cáo của doanh nghiệp bạn đang truyền tải. Khiến cho độ hiểu quả của chiến dịch không đạt được như mong đợi.

Do đó, nên sử dụng nhiều phương tiện quảng cáo và bố trí khéo léo với tần suất vừa đủ, theo hành trình di chuyển của hành khách, làm tăng khả năng ghi nhớ thông điệp mà không gây cảm giác khó chịu cho người xem.

3. Lưu ý về maquette thiết kế

  • Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp trong quảng cáo

Một quảng cáo không nên có quá nhiều thông điệp với số lượng câu từ dài dòng. Bởi đa số, khách hàng thường bị thu hút bởi các hình ảnh bắt mắt, độc lạ. Chèn quá nhiều thông điệp sẽ khiến quảng cáo rối mắt, gây mất thiện cảm với người tiếp cận với nó.

Ngoài ra, chèn quá nhiều thông điệp sẽ khiến người xem không thể đọc và ghi nhớ hết được nội dung, giảm khả năng hiệu quả của chiến dịch.

  • Thiết kế cần phải phù hợp với cấu trúc của phương tiện truyền thông

Một màn hình quảng cáo cần chứa đủ cả nội dung và hình ảnh để các khách hàng có thể xem và hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt

Nếu màn hình lớn nhưng hình ảnh quá nhỏ, nội dung chữ quá lớn sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu, đem lại hiệu quả thấp bởi tính không chuyên nghiệp.

Ngược lại, nếu màn hình quảng cáo quá nhỏ, hình ảnh và nội dung quá lớn hay thiết kế hình vuông trên màn hình hình chữ nhật sẽ khiến quảng cáo bị cắt, thông điệp sẽ bị “bóp méo” gây mất thiện cảm với khách hàng khi lướt qua chúng.

Trên đây là một số lưu ý khi doanh nghiệp muốn triển khai quảng cáo sân bay. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích để nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Liên hệ Hải Trần Media & Airs để được tư vấn chi tiết các vị trí quảng cáo tại sân bay trên toàn quốc!

——————–
𝐇𝐀𝐈 𝐓𝐑𝐀𝐍 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀 & 𝐀𝐈𝐑𝐒 – 𝐐𝐔𝐀̉𝐍𝐆 𝐂𝐀́𝐎 𝐒𝐀̂𝐍 𝐁𝐀𝐘 & 𝐃𝐈̣𝐂𝐇 𝐕𝐔̣ 𝐇𝐀̀𝐍𝐆 𝐊𝐇𝐎̂𝐍𝐆
☎️Hotline: 0934 803 830
🌏Website: www.haitran.com.vn
📥Youtube: youtube.com/@haitranmedia_airs
📍 Địa chỉ:
🔸Trụ sở chính: Hai Tran Tower, 245 Nguyễn Hữu Thọ, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
🔸Chi nhánh Miền Bắc: Tầng 3 Khu cách ly ga đi quốc tế, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
🔸Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Gate 22, Khu cách ly ga đi quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.