KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI QUẢNG CÁO SÂN BAY NGÀNH NGÂN HÀNG

Với ngành Ngân hàng, Quảng cáo sân bay là phương thức truyền thông cực kỳ hiệu quả. Là kênh giúp nâng tầm giá trị thương hiệu, định vị hình ảnh tích cực trong tâm trí khách hàng, và sản phẩm/dịch vụ được tiếp cận đến đông đảo hành khách đầy tiềm năng.

Cùng Hải Trần Media & Airs tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những thông tin và kinh nghiệm triển khai dự án truyền thông cho thương hiệu ngân hàng của mình nhé.

1. Vì sao Quảng cáo sân bay được các ngân hàng lựa chọn?

Hiện nay để hỗ trợ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, các ngân hàng liên tục tung ra nhiều chiến dịch truyền thông cho các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn. Lúc này, Quảng cáo tại sân bay là một trong những phương thức truyền thông được sử dụng để quảng bá hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ đấy. Đồng thời, là kênh giúp ngân hàng tăng cường nhận diện và định vị giá trị thương hiệu đến với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Với đa dạng các hình thức và vị trí quảng cáo tại khắp các Cảng Hàng không trên toàn quốc, Quảng cáo sân bay đáp ứng được mọi nhu cầu quảng bá của ngân hàng. Và có vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông đối với mỗi ngân hàng:

Nâng tầm giá trị thương hiệu, và quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả: Sân bay là nơi đa phần tập trung phân khúc khách hàng có thu nhập cao hơn, cao cấp hơn. Với cơ sở hạ tầng và môi trường luôn chỉnh chu, đẳng cấp, cũng là biểu hiện bộ mặt của một quốc gia, khu vực nên khi thực hiện quảng cáo tại sân bay sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trở nên có uy tín và giá trị trong tâm trí khách hàng.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng: Mỗi ngày sân bay tiếp đón hàng trăm nghìn lượt khách, tập trung đông đảo các khách hàng trong trạng thái thoải mái, tâm lý tích cực. Từ đó, các thông điệp, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của các ngân hàng dễ dàng được khách hàng tiếp thu và nhớ đến.

Dễ thu hút người nhìn: Đa phần hành khách tại sân bay có thời gian chờ rất lâu: chờ checkin, chờ lên tàu bay,… Những lúc rãnh rỗi đó, họ có nhiều thời gian để quan sát, ghi nhớ hình ảnh, ngôn từ xung quanh một cách lâu hơn và sâu đậm hơn. Họ thường xem quảng cáo tại sân bay như một hình thức giải trí và sẽ mong đợi tìm thấy thông điệp phù hợp.

2. Kinh nghiệp triển khai Quảng cáo sân bay ngành ngân hàng:

Để chiến dịch quảng cáo ngành ngân hàng tại sân bay đạt hiệu quả tối đa, cùng Hải Trần Media & Airs tìm hiểu những kinh nghiệm triển khai dưới đây nhé!

2.1. Định hướng chiến dịch quảng cáo

Trước khi triển khai quảng cáo sân bay, ngân hàng cần xác định rõ mục đích của chiến dịch là gì? Quảng bá thương hiệu, tăng cường độ nhận diện hay đẩy mạnh quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Kết hợp với nguồn ngân sách để xác định thời gian thực hiện chiến dịch là trong bao lâu?

2.2. Lựa chọn vị trí quảng cáo chiến lược

Vị trí quảng cáo sẽ tuỳ thuộc vào phân khúc khách hàng của mỗi sản phẩm/dịch vụ ngân hàng. Đối với khách hàng cao cấp, khu vực phòng chờ thương gia, hay lối đi cho hành khách VIP,…là những lựa chọn lý tưởng. Đối với khách hàng phổ thông, nên lựa chọn các vị trí đắc địa, tập trung đông khách hàng tiềm năng như: Khu vực checkin, Phòng chờ ga đi, ga đến,…

2.3. Lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp

Cần lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp với kế hoạch marketing. Đối với chiến dịch quảng bá sản phẩm mới nên sử dụng: Hộp đèn, Pano thả trần, màn hình LED (nội dung TVC sinh động),…Đối với chiến dịch xây dựng, tăng nhận diện thương hiệu, thì hình thức quảng cáo hiệu quả nhất là Billboard 2/3/4 mặt tại bãi đổ xe, lối ra/vào sân bay,…

2.4. Tối ưu hoá nội dung quảng cáo

Nội dung (Maquette) phải được thiết kế dễ hiểu, dễ nhớ và thu hút được sự chú ý: Hội tụ đủ nội dung, hình ảnh quan trọng nhất; Thông điệp ngắn gọn, súc tích; Hình ảnh rõ nét; Màu sắc hài hoà, làm nổi bật nội dung chính; Đưa logo, tên ngân hàng, slogan,… vào quảng cáo để khách hàng dễ ghi nhớ.

3. Hải Trần Media & Airs đồng hành cùng ngân hàng trong các chiến dịch quảng cáo sân bay

Hải Trần Media & Airs là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Quảng cáo sân bay tại tất cả các Cảng Hàng không trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu các vị trí quảng cáo đắc địa và năng lực triển khai các chiến dịch truyền thông cho các doanh nghiệp trong ngành ngân hàng cũng như tất cả các ngành hàng khác, nâng tầm giá trị thương hiệu và đưa hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Cho đến nay, Hải Trần Media & Airs đã từng hợp tác với rất nhiều ngân hàng như Sacombank, Agribank, VIB, TP Bank,… Đội ngũ nhân viên của chúng tôi với kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp những giải pháp truyền thông hiệu quả.

Liên hệ Hải Trần Media & Airs để được tư vấn và nhận báo giá các vị trí quảng cáo tại sân bay ngay nhé!

——————–
𝐇𝐀𝐈 𝐓𝐑𝐀𝐍 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀 & 𝐀𝐈𝐑𝐒 – 𝐐𝐔𝐀̉𝐍𝐆 𝐂𝐀́𝐎 𝐒𝐀̂𝐍 𝐁𝐀𝐘 & 𝐃𝐈̣𝐂𝐇 𝐕𝐔̣ 𝐇𝐀̀𝐍𝐆 𝐊𝐇𝐎̂𝐍𝐆
☎️Hotline: 0934 803 830
📍 Địa chỉ:
🔸Trụ sở chính: Hai Tran Tower, 245 Nguyễn Hữu Thọ, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
🔸Chi nhánh Miền Bắc: Tầng 3 Khu cách ly ga đi quốc tế, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
🔸Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Gate 22, Khu cách ly ga đi quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.