Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ra đời, điều này đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh cao. Điều này khiến cho các doanh nghiệp quảng cáo nhiều để tăng độ thương hiệu và quảng bá được hình ảnh của mình nhiều hơn đến với khách hàng.

Vì vậy các kế hoạch quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc phát triễn thương hiệu và cả doanh nghiệp.

Hiện này có khá nhiều hình thức quảng cáo mà các doanh nghiệp đang áp dụng, và trong khi đối thủ của bạn đang “phô trương” sức mạnh thì bạn đã làm gì để có thể quảng bá hình ảnh, sản phẩm của công ty bạn đến người tiêu dùng chưa?

Hãy tham khảo bài viết này tóm tắt các hình thức quảng cáo khá hiệu quả mà các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng.

Quảng cáo trên truyền hình

Đây là hình thức mà nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng nhiều nhất. Và quảng cáo trên truyền hình được chia thành nhiều loại như: TVC, tự giới thiệu, tài trợ chương trình, bán hàng qua truyền hình…

quảng cáo truyền hình

Ưu đểm của loại hình quảng cáo này là truyền tải được thông điệp trên phạm vị rộng, có thể cả nước và thu hút rất nhiều người xem truyền hình. Hình thức quảng cáo này khá hiệu quả, và những hình ảnh, video được truyền hình lặp lại nhiều đến người xem

Nhược điểm của hình thức này chi phí khá cao, đặc biệt là phát vào những giờ cao điểm và giờ vàng.  Vậy nên các doanh nghiệp có kinh phí cho việc quảng cáo hạn hẹp thì nên xem xét lại hình thức này

Trên báo chí, tạp chí

Đây là hình thức được tồn tại lâu đời và được áp dụng rất nhiều từ các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Và hiện này hình thức này vẫn còn khá phổ biến.

Ưu điểm của hình thức này là mức độ lan truyền, và khả năng lưu giữ thông tin. Khi đọc lên các trang tạp chí và website bạn thấy hay và có thể lưu trữ lại thông tin này.

Khi công nghê thông tin phát triển, cũng là lúc quảng cáo tiến xa thêm 1 bước. Những trang báo mạng luôn được giới văn phòng và các bạn trẻ ưa chuộng, vì vậy quảng cáo trên các website cũng được các doanh nghiệp bắt đầu chú ý đến. Về mặt hình ảnh của báo chí, tạp chí hay các website sẽ không thể bằng hình ảnh trên truyền hình, vì vậy để thu hút người xem, các doanh nghiệp nên làm nổi bật tiêu đề bao gồm tên, công dụng, chức năng, giá cả và nơi sản xuất sản phẩm.

Lưu ý cho bạn là nên chọn những tờ báo hay website uy tín để có thể quảng cáo được sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đừng nên chọn những tờ báo lá cải, vì khả năng tiếp cận và sự quan tâm của khách hàng cũng ít hơn các báo khác.

Quảng cáo bằng tờ rơi

Còn đối với hình thức tờ rơi thì đây là hình thức áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc mới thành lập. Và hình thức này chỉ có khả năng lan truyền tại khu vực mà bạn đang áp dụng phát tờ rơi. Đây cũng chính là nhược điểm của nó. Tuy nhiên, chi phí cho hình thức này khá rẻ, và khả năng lưu trữ như trên báo chí hay website là khá ít, người dùng họ sẽ vứt tờ rơi ngay sau khi nhận được, còn những ai quan tâm họ mới lưu trữ. Vậy nên, đối hình này bạn nên xem xét kỹ có nên áp dụng cho sản phảm và dịch vụ của bạn hay không.

Quảng cáo bằng quà tặng

Hay còn gọi là “Quà tặng quảng cáo” đây là hình thức mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã được chứng mình mang tới hiệu quả ất ngờ, đây là hình thức không tốn quá nhiều chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị vừa và nhở lẫn các đơn vị lớn thông qua tặng quà nhân dịp tổ chức các event, hội nghị, hội thảo… Và đây là hình thức mà các doanh nghiệp in logo, thương hiệu, thông điệp của mình là các sản phẩm và tặng cho những khách hàng tiềm năng, và những khách hàng này sẽ lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp bạn một các hiểu quả.

Và một trong những quà tặng mà các doanh nghiệp hay áp dụng để tặng quà như áo mưa, mũ bảo hiểm, ô dù, sổ tay, cốc ly, sách vở…

Quảng cáo ngoài trời

Nói đến quảng cáo ngoài trời ta thường hay nghe những từ như Pano, Billboard: tên gọi chung cho loại hình quảng cáo đặt ở tầm cao như bảng quảng cáo trên nóc và tường các tòa nhà; Street furniture: chỉ những loại hình quảng cáo ở tầm thấp, dọc trên đường như quảng cáo ở nhà chờ xe buýt, buồng điện thoại…; Transit: loại hình quảng cáo di động như trên xe buýt, taxi… tất cả là một phần trong quảng cáo ngoài trời-Outdoor. Thông thường những biển quảng cáo outdoor thường đặt tại những tuyến đường đông người đi lại, hay những khu trung tâm chính mục đích để thu hút được đông đảo số lượng người xem.

Điểm hạn chế của hình thức này là quảng cáo của bạn nằm ở 1 địa điểm cố định nên rất hạn chế người xem. Vậy nên khi áp dụng hình thức quảng cáo này thì doanh nghiệp của bạn cần phải xem xét lại vị trí đặt quảng cáo. Vì vị trí quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của cả chiến dịch…

Quảng cáo ở sân bay

Đây là hình thức quảng cáo mới xuất hiện ở Việt nam, nhưng nó xuất hiện rất nhiều các ở nước tiên tiến. Đây là hình thức đặt các banner, biển hiệu ở các khu vực khu vực sân bay, đặc là là những khu vực đông người qua lại.

Chúng ta đều biết, những  người thường xuyên đi máy bay là những khách hàng có tiềm năng về kinh tế, là những đối tác làm ăn quan trọng. Và trong lúc làm thủ tục, nghỉ ngơi ở sân bay những quảng cáo của doanh nghiệp của bạn tiếp cận với những đối tượng này thì khá là tiềm năng.

Tổ chức sự kiện

Đây là dịp mà các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, event để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến những khách hàng.

Tuy nhiên, để chiến dịch này thành công và hiệu quả thì bạn cần chọn đúng thời điểm, đúng địa điểm thích hợp và định vị được đối tượng hướng đến để thu hút người xem và tham gia. Hình thức event được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay để đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng là tổ chức những buổi phát sampling miễn phí tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, chợ hay các chuỗi cửa hàng

Hình thức quảng cáo trực tuyến

Hiện này internet đang phát triễn bùng nổ, và đây chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với hàng nghìn, hàng triệu người trên internet.

Hiện này hình thức phổ biến nhất chính là quảng cáo facebook, quảng cáo google ads dựa trên website và các mạng xã hội như facebook, youtube…

Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến là khả năng nhắm chọn khách hàng mục tiêu, khả năng theo dõi hành vi người dùng, tính tương tác với người dùng, khả năng phân phối và tính linh hoạt khi nó có thể được cập nhật liên tục, có thể bắt đầu và hủy bỏ bất cứ lúc nào.

Vậy là qua bài viết này, doanh nghiệp đã xác định được nhiều hình thức quảng cáo hiện này được ưu chuộng nhất. Và chắc doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm hiểu hình thức quảng cáo nào hiệu quả nhất thì có thể tham khảo qua dịch vụ quảng cáo ở sân bay.

Nếu bạn có nhu cầu thì liên hệ với Hải Trần, chuyên các dịch vụ quảng cáo ở sân bay.

Công ty Quảng cáo sân bay Hải Trần

Địa chỉ: 76 Bạch Đăng, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Mail: haitrancorp@gmail.com

Hotline: 0236 3 819 879

Website: https://haitran.com.vn