Kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hiện nay là một trong những chiến dịch marketing hiệu quả để quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp. Trong các chiến dịch quảng bá thì sẽ có những hình thức và kế hoạch khác nhau. Điều này phụ thuộc và mục đích truyền thông, ngân sách mà thực hiện các hình thức quảng cáo khác nhau.

Khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời, người ta sẽ nhớ tới vấn đề thị giác là chính, và đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để chiến dịch quảng cáo được thành công?

Quảng cáo ngoài trời hiện này có nhiều hình thức như quảng cáo trong sân bay, quảng cáo taxi, quảng cáo trên xe bus, quảng báo pano ngoài trời… Và điềm chung của loại hình này là tập trung vào nơi đông người để có thể tiếp cận được khách hàng một cách tối đa.

Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời? Hãy cùng tham khảo bài viết sau mà Quảng cáo Hải Trần sẽ tư vấn và hướng dẫn cho bạn.

biển quảng cáo ngoài trời

1. Xác định rõ mục đích truyền thông khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Đây là vấn đề đầu tiên mà bạn cần lưu ý. Với mỗi chiến dịch thì bạn cần vạch ra mục đích của chiến dịch là gì? Và khi bạn đã xác định được mục đích thì bạn mới có thể lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp và hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời chính là hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả một cách lâu dài. Thông thương thì ở giai đoạn đầu thì biển quảng cáo ngoài trời có tác dụng truyền tải thông điệp, thông tin đến khách hàng một cách gây chú ý và ấn tượng. Nên thông thường thì biển thiết kế ở giai đoạn này thường nổi bật và slogan ấn tượng thì sẽ tạo được sự chú ý tới khách hàng.

Ở giai đoạn thứ tiếp theo thì, biển quảng cáo ngoài trời của bạn sẽ có mục đích lan tỏa thương hiệu của bạn. Và với mục đích này thì biển quảng cáo của bạn thường được đặt ở nơi đông người và khách hàng thường xuyên thấy biển quảng báo và sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn.

2. Tính toán chí phí và lợi nhuận

Hiện nay, chi phí đầu tư của biển quảng cáo ngoài trời rất cao, điển hình là Billboard (biển quảng cáo một cột) trên các đường quốc lộ, trên các trục đường chính và Pano (biển quảng cáo tấm lớn ốp tườngở các ngã tư, chân cầu vượt… Hiệu quả mang về khá lớn, tiếp cận được một lượng đông đảo người đi đường. Nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ càng và đánh giá về một số điểm như:

Nếu sử dụng các loại biển quảng cáo ngoài trời này ở tại những trục đường chính, thì doanh nghiệp sẽ thu về được những gì?

Mục đích chính của chiến dịch truyền thông của bạn là gì? Cái lợi trước mắt hay lâu dài? Mang thương hiệu phổ biến tới khách hàng hay muốn có đơn hàng ngay tức khắc để đem lại doanh số?

Bạn nên cân nhắc thật kỹ giữa chi phí bỏ ra và cái bạn thu về được, để chắc rằng hình thức sử dụng biển quảng cáo ngoài trời có đáng để doanh nghiệp của bạn đầu tư thực hiện

3. Lựa chọn kích thước khi thiết kế biển quảng cáo ngoài trời

Khi bạn thực hiện một dự án quảng cáo ngoài trời thì bạn cần chú ý đến vấn đề về kích thước của biển quảng cáo, điều này phụ thuộc vào vào việc vị trí mà bạn đặt thuê quảng cáo.

Thứ nhất, đối với loại hình billboard quảng cáo một cột, nếu lắp đặt trên đường cao tốc, quốc lộ thì kích thước có thể lên đến 250 mét vuông, đủ to để người ngồi trên các phương tiện có thể nhìn thấy nội dung trên biển quảng cáo.

Nếu bạn lắp biển quảng cáo ở nội thành thì kích thước tầm khoảng 90-100m2 hoặc nhỏ hơn.

Thứ hai, với loại hình pano biển quảng cáo ốp tường thì bảng quảng cáo không thể vượt quá kích thước mặt tường. Và nếu chọn lắp đặt tại các ngã tư đường, chân cầu vượt thì cần lựa chọn những toàn nhà có vị trí thoáng, không bị che khuất tầm nhìn, và có kích thước vừa lớn để có thể người đi đường nhìn thấy được biển quảng cáo.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led điện tử kích thước lớn, ốp vào mặt của toàn nhà cao tầng.

Vấn đề này bạn cần phải lưu ý vì có thể tạo ra hiệu ứng tốt và tiết kiệm được chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

4. Thuê đơn vị thực hiện thi công biển quảng cáo chuyên nghiệp

Việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời không phải là một kế hoạch đơn giản, mà bạn trãi qua nhiều công đoạn khá phức tạp từ thiết cho đến thi công và hoàn thành treo biển.

Bạn có thể hình dung ra quy trình tạo ra biển quảng cáo như sau:

Đội thi công: đi khảo sát địa điểm thực tế theo nhu cầu của doanh nghiệp muốn lắp đặt ở đâu. Nghiên cứu kỹ nền móng lắp đặt, mật độ giao thông có đông không, hướng gió như thế nào… để xác định kích thước và báo giá cả, thời gian hoàn thiện.

Đội thiết kế biển quảng cáo ngoài trời: thiết kế nền móng lắp đặt và thiết kế hình ảnh, nội dung cho biển quảng cáo. Cần lên ý tưởng quảng cáo, bố cục, màu sắc, hình khối, slogan làm sao để truyền tải thương hiệu một cách tốt nhất.

Các công đoạn trên doanh nghiệp của bạn không thực hiện được, mà cần phải lựa chọn một đơn vị để thực hiện từ a – z. Vậy nên bạn cần lựa chọn một đơn vị đáng tin về chất lượng, đảm bảo thời gian, hiệu quả, giá cả thi công biển quảng cáo ngoài trời cho bạn.

5. Giám sát chiến dịch

Khi đã ký hợp đồng với bên thi công, nhưng bạn cần phải giám sát quá trình thực hiện, thời gian hoàn thành và cả những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công để chắc chắc rằng biển quảng cáo được hoàn thành đúng thời hạn và đúng như yêu cầu mà bên công ty bạn đưa ra.

Khi quá trình thi công hoàn thành, bạn cần phải trải qua quá trình nghiệm thu để doanh nghiệp bạn có thể đánh giá được chất lượng và thời gian hoàn thành tiến độ.

Vậy là qua bài viết bạn, Hải trần chúng tôi hi vọng những gì mà chúng tôi tư vấn và chia sẽ cho bạn sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn hiểu được quá trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.

Còn nếu bạn có muốn quảng cáo tại sân bay để thu hút và nâng tầm thương hiệu của bạn thì liên hệ với chúng tôi để có thể thực hiện cho một chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn

Chi tiết liên hệ

Hải Trần CORP – Chuyên quảng cáo sân bay

Địa chỉ: 74 Bạch Đằng, Đà nẵng

Hotline: 0236 6 545 668