Từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay. Đây là thời cơ vàng cho các doanh nghiệp đưa thương hiệu toả sáng và nâng tầm giá trị, chạm đến tệp khách hàng đầy tiềm năng.
Nửa đầu năm nay, lượt tìm kiếm về Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google liên tục tăng, đưa Việt Nam lọt top 6 những địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Tổng cục Du lịch nhận định đây chính là cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế, phục hồi mạnh mẽ lĩnh vực công nghiệp không khói của Việt Nam.
Cụ thể, với lượng tìm kiếm tăng trưởng 10 – 25%, Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới, là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm này.
Ấn Độ và Australia là hai thị trường mới đầy tiềm năng tăng trưởng của du lịch Việt Nam do các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang… Với đà tăng trưởng tốt trong thời gian tới, ngành du lịch nhiều khả năng sẽ vượt mục tiêu về khách quốc tế trong năm nay.
Du lịch tăng trưởng, thời cơ lan toả thương hiệu tại các cảng HKQT
Chính nhờ việc vươn lên top đầu trong tìm kiếm địa điểm du lịch của thế giới mà theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch, tổng doanh thu ngành công nghiệp không khói trong 6 tháng đầu năm đạt gần 343 nghìn tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019, trước khi COVID-19 bùng phát. Trong đó, có 5,6 triệu lượt khách quốc tế và gần 64 triệu lượt nội địa.
Tổng thu du lịch tăng nguyên nhân là do lượng khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam sau khoảng thời gian dịch COVID-19. Mặc dù lượng khách quốc tế mới chỉ bằng gần 70% thời điểm trước dịch, nhưng theo các doanh nghiệp lữ hành thời gian lưu trú lại dài hơn khiến mức chi tăng lên.
Đứng trước đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Du lịch, các cảng HKQT luôn bận rộn đón lượng hành khách đông đúc, mở ra cơ hội lớn cho các thương hiệu truyền thông, toả sáng tại các sân bay, “chạm” đến lượng hành khách đông đảo từ hàng trăm chuyến bay mỗi ngày.
- Thương hiệu, sản phẩm thu hút du khách ngay khi đặt chân đến sân bay.
- Môi trường giúp tạo niềm tin, nâng cao giá trị thương hiệu.
- Tiếp cận tệp khách hàng đông đảo và đầy tiềm năng.
- Trong trạng thái tích cực, hành khách dễ dàng tiếp thu và nhận diện thương hiệu,…
Các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hải Trần phủ sóng thương hiệu khắp các sân bay toàn quốc. Còn bạn thì sao? Liên hệ với Hải Trần để nhận tư vấn các vị trí đắc địa và phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn nhé!