Marketing truyền thống liệu có còn được trọng dụng khi mà Marketing hiện đại đang dần chiếm ưu thế? Và đâu là kênh quảng cáo truyền thống nổi bật và đắt giá mang lại thành công cho nhiều chiến dịch?
Cùng Hai Tran Media & Airs tìm hiểu ngay nhé!
1. Liệu Marketing hiện đại có hoàn toàn chiếm lĩnh “thị trường” của Marketing truyền thống?
Với sự phát triển của phương tiện truyền thông mạng xã hội, Marketing truyền thống thường bị các Maketer đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên hiện nay, với sự “bội thực” thông tin, hình ảnh và quảng cáo trên nền tảng internet, khiến mức độ cạnh tranh để tiếp cận khách hàng ngày càng lớn, đòi hỏi các chiến dịch phải bỏ ra mức ngân sách cao để thúc đẩy nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.
Trong khi đó, Marketing truyền thống vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thường ngày của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các kênh tiếp thị truyền thống đang dần chuyển mình và có những thay đổi, mang lại những hiệu quả vượt trội, cùng đa dạng kênh giúp các chiến dịch đạt hiểu quả và mục tiêu đề ra.
Nếu doanh nghiệp có ngân sách để quảng cáo các chiến dịch, sản phẩm của mình tại sân bay, ngoài trời hay trên truyền hình thì số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.
Ngoài sử dụng các kênh Digital, việc kết hợp cùng các hình thức quảng cáo truyền thống là vô cùng cần thiết, để tối đa hoá hiệu quả và lan toả chiến dịch mạnh mẽ. Kênh nổi bật và được đánh giá cao giữa hàng loạt các kênh truyền thống đó chính là: Quảng cáo Sân bay, Ngoài trời và Truyền hình.
2. Doanh nghiệp cần lựa chọn hướng đi nào khi lựa chọn kênh quảng cáo truyền thống?
Tuỳ thuộc vào chiến lược Marketing, mục tiêu và ngân sách chiến dịch, doanh nghiệp cần xem xét lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp. Cùng Hai Tran Media & Airs phân tích ưu & nhược điểm cùng nhiều điều cần lưu ý khi lựa chọn 3 kênh truyền thống đặc trưng hiện nay nhé!
2.1. Quảng cáo sân bay
Quảng cáo sân bay là một kênh sáng giá mà nhiều doanh nghiệp mong muốn được truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.
Ưu điểm: Tiếp cận hàng trăm nghìn lượt hành khách mỗi ngày thuộc nhiều phân khúc. Hành khách có nhiều thời gian chờ, dễ quan sát các quảng cáo một cách tự nhiên ở trạng thái thoải mái và tích cực trong không gian đủ gần để ghi nhớ quảng cáo. Với môi trường đặc biệt, đây còn là kênh giúp khẳng định đẳng cấp thương hiệu, đưa vị thế nhãn hàng lên tầm cao mới, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng,…
Nhược điểm: Sở hữu tính chất đặc thù nên thủ tục xin phép và thực hiện quảng cáo sân bay thường rất phức tạp, thời gian ký hợp đồng hay đăng ký quảng cáo trực tiếp với sân bay khá dài.
Do đó, doanh nghiệp cần xem xét lựa chọn kết hợp cùng một công ty quảng cáo sân bay uy tín, có thị phần lớn để rút ngắn được thời gian và thủ tục đăng ký quảng cáo.
2.2. Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời cũng là một trong những kênh quảng cáo được doanh nghiệp lựa chọn, đặc biệt đối với các chiến dịch quảng bá thương hiệu của các ngành hàng tiêu dùng hay dịch vụ phổ biến, thiết yếu.
Ưu điểm: Quảng cáo ngoài trời tiếp cận số lượng khách hàng lớn, đa dạng. Thông điệp, hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu thu hút sự chú ý của người xem một cách tự nhiên.
Nhược điểm:
- Chi phí cao.
- Bị tác động bởi thời tiết, con người, công nghê, chất liệu,… ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
- Quảng cáo được đặt trên đường nên đa số người xem có ít thời gian để quan sát.
Thông điệp phải thật ngắn gọn, súc tích, tác động đến tâm lý người xem. Maquette thiết kế ấn tượng và thu hút. Tuỳ vào chiến dịch quảng bá sản phẩm hay thương hiệu, cần lựa chọn vị trí phù hợp.
2.3. Quảng cáo truyền hình
Ưu điểm: Trực quan, sinh động, có hiệu ứng mạnh, tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ đó sẽ khiến khách hàng ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
Nhược điểm:
- Chi phí đắt đỏ. Kinh phí lớn sản xuất TVC.
- Ngày càng ít người dành thời gian xem truyền hình, tập trung chủ yếu ở đối tượng người lớn tuổi.
- Cùng sự đa dạng kênh truyền hình, khách hàng dễ chuyển kênh khác và bỏ qua quảng cáo.
Do đó, doanh nghiệp cần xem xét về nhóm khách hàng tiềm năng và cân đối ngân sách cho chiến dịch trước khi quyết định thực hiện. Kịch bản TVC cần đảm bảo sáng tạo, ấn tượng và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Cuối cùng thì mỗi kênh truyền thông đều có những lợi ích và nhược điểm của chúng. Nhưng điều quan trọng là hiểu nhu cầu Marketing cụ thể của doanh nghiệp, xem xét ngân sách, mục tiêu, đối tượng của chiến dịch để lựa chọn và kết hợp các kênh truyền thông để đạt hiệu quả tối đa.
——————–
HAI TRAN MEDIA & AIRS – QUẢNG CÁO SÂN BAY & DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG
☎️Hotline: 0934 803 830
🌏Website: www.haitran.com.vn
📥Youtube: youtube.com/@haitranmedia_airs
📍 Địa chỉ:
🔸Trụ sở chính: Hai Tran Tower, 245 Nguyễn Hữu Thọ, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
🔸Chi nhánh Miền Bắc: Tầng 3 Khu cách ly ga đi quốc tế, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
🔸Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Gate 22, Khu cách ly ga đi quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.